x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ ANH VS SLOVAKIA: SONG SÁT BELLINGHAM - KANE ĐƯA ANH VÀO TỨ KẾT

08:06 | 01/07/2024

Sau những nỗ lực cuối cùng thì ĐT Anh cũng có được điều mình cần sau 2 pha toả sáng của Bellingham và Harry Kane.

Bàn thắng

Anh: Bellingham (90+4'), Kane (92')

Slovakia: Schranz (25')

Tuyển Anh đã trải qua giai đoạn vòng bảng rất đáng thất vọng và HLV Gareth Southgate bị chỉ trích vì tính bảo thủ của mình trong việc sắp xếp cầu thủ ra sân. Tuy nhiên, ở trận đấu này chiến lược gia người Anh đã có sự thay đổi, khi tiền vệ trẻ Kobbie Mainoo đã lần đầu tiên tại EURO 2024 được bố trí đá chính từ đầu. Đây là sự thay đổi duy nhất của tuyển Anh so với trận hòa Slovenia. Trong khi đó, HLV Francesco Calzona của Slovakia vẫn giữ nguyên đội hình như trận đấu gần nhất - trận hòa 1-1 với Romania ở lượt trận cuối vòng bảng.

Tam sư với dàn hảo thủ của mình là cái tên nhận được sự đánh giá rất cao tới từ giới chuyên môn, nhưng đã vấp phải một Slovakia thi đấu như lên đồng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Calzona không có bất cứ sự e dè nào và dù là đội bóng cầm bóng ít hơn đối thủ rất nhiều (25% so với 75% trong hiệp 1), nhưng chính họ mới là những người tạo ra được các cơ hội sóng gió trước khung thành của Jordan Pickford.

Slovakia chủ động phòng ngự và tỏ ra cực nguy hiểm ở những pha phản công. Một trong số đó đã được cụ thể hóa thành bàn thắng ở phút 25. Sau tình huống bóng được phất từ phần sân nhà lên cho tiền đạo cắm David Strelec và cầu thủ này đã thực hiện đường chọc khe thông minh cho Ivan Schranz băng lên xâm nhập vòng cấm trước khi vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ đánh bại Pickford mở tỷ số trận đấu.

Schranz mở tỷ số trận đấu với cú vẩy má ngoài điệu nghệ

Với tuyển Anh, dù thua trận nhưng đoàn quân HLV Southgate gần như bế tắc và thiếu ý tưởng trong việc triển khai tấn công. 45 phút đầu tiên Tam sự không có nổi một cú dứ điểm đi trúng khung thành thủ môn Martin Dubravka và các pha bóng nguy hiểm chỉ đến từ những nỗ lực dứt điểm của Mainoo hay đội trưởng Harry Kane nhưng không đủ để tạo ra bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Anh tiếp tục thi đấu lấn lướt và sớm tìm kiếm được mành lưới của Slovakia nhưng tình huống đệm bóng cận thành của Phil Foden ở phút 50 đã không được công nhận do lỗi việt vị. Chỉ 2 phút sau đó, Kane có cơ hội ghi bàn, nhưng cú dứt điểm của anh đã chạm chân hậu vệ Slovakia và đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau những tình huống tấn công dồn dập mà không thể có bàn thắng, Anh dần đánh mất nhuệ khí trước một Slovakia thi đấu rất chắc chắn bên phần sân nhà.

Suốt hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Slovakia gần như không tổ chức các tình huống lên bóng mà chủ yếu tập trung đội hình bên phần sân nhà. Tình huống nguy hiểm nhất đến ở phút 54, khi Strelec tận dụng tình huống sai lầm của Kyle Walker và thực hiện cú sút từ vạch giữa sân khi quan sát thấy Pickford dâng cao nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Khoảnh khắc siêu sao của Bellingham đã cứu vớt tuyển Anh

Những phút cuối trận, Anh đẩy toàn bộ đội hình tấn công và đã có được những tình huống rất ngon ăn. Tuy nhiên, Kane đánh đầu sạt cột dọc ở phút 78 và cú dứt điểm chạm cột dọc của Declan Rice ở phút 81.Tưởng như Anh sẽ theo chân Italia về nước sớm thì ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, Bellingham đã có khoảnh khắc siêu sao với cú xe đạp chổng ngược trong vòng cấm gỡ hòa cho Anh để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Hưng phấn sau bàn thắng, Anh nhanh chóng tận dụng tinh thần trùng xuống của các cầu thủ Slovakia để có bàn thắng ngay phút thứ 2 của hiệp phụ. Sau cú đá nửa chuyền nửa sút của Eze, Toney đánh đầu chiến thuật về phía xa và Kane lập tức ập vào đánh đầu bồi, nâng tỷ số lên 2-1 cho Anh.

Kane đánh đầu ghi bàn quý như vàng cho tuyển Anh

Quãng thời gian còn lại của hai hiệp phụ, Anh chủ động chơi chắc chắn và nhường thế trận cho Slovakia. Tuy nhiên, quãng thời gian 90 phút chính thức chỉ chạy theo bóng đã bào mòn thể lực của Slovakia khiến họ không tạo được pha bóng nào thực sự nguy hiểm ngoại trừ pha đệm bóng cận thành đi vọt xà ngang của Pekarik ở phút cuối hiệp phụ đầu tiên. Chung cuộc, Anh bảo toàn chiến thắng 2-1 để có tấm vé vào tứ kết chạm trán Thụy Sĩ.

Đội hình thi đấu

Anh (4-2-3-1): Pickford; Walker, Stones, Guehi, Trippier (Palmer 66'); Rice, Mainoo (Eze 84'); Saka, Bellingham (Konsa 106'), Foden; Kane (Gallagher 106')

Slovakia (4-3-3): Dubravka; Pekarik (Tupta 109'), Vavro, Skriniar, Hancko; Kucka (Bero 81'), Lobotka, Duda (Benes 81'); Schranz, Haraslin (Suslov 61'), Strelec (Bozenik 61')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA AMERICA 2024, VÒNG 3
08h00 Brazil VS Colombia
08h00 Costa Rica VS Paraguay
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 13
06h00 Novorizontino/SP VS Mirassol/SP
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo