x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DE JONG TỨC GIẬN VÌ PHẢI NGỒI DỰ BỊ QUÁ NHIỀU TẠI BARCA

12:57 | 14/10/2022

Frenkie de Jong cân nhắc việc rời Barcelona trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới nếu tiếp tục không được HLV Xavi Hernandez trọng dụng.

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ tiền vệ người Hà Lan không hài lòng khi phải ngồi dự bị quá nhiều từ đầu mùa. Anh tức giận vì không được HLV Xavi sử dụng ngay từ đầu trong các trận đấu lớn.

Ở trận hòa 3-3 giữa Barca và Inter Milan tại Camp Nou rạng sáng 13/10 (giờ Hà Nội), Xavi sử dụng bộ ba Sergio Busquets - Gavi - Pedri cho hàng tiền vệ. Đó là trận thứ 4 liên tiếp, De Jong không có tên trong đội hình xuất phát của Barca.

Thực tế trên sân cho thấy hàng tiền vệ của đội bóng xứ Catalonia chơi kém khi không có De Jong. Busquets phạm sai lầm dẫn đến bàn thua của đội nhà trong khi Pedri và Gavi không thể tạo ra khác biệt. Sau khi De Jong vào sân thay Busquets ở phút 63, lối chơi của Barca khởi sắc hơn.

Sport cho biết De Jong cảm thấy bất công khi phải dự bị cho bộ ba Busquets - Gavi - Pedri. Thậm chí nhiều trận đấu, Xavi còn ưu tiên dùng Franck Kessie hơn ngôi sao tuyển Hà Lan. Từ đầu mùa, De Jong mới có 3 trận chơi đủ 90 phút cho Barca. Mỗi khi được trao cơ hội, cầu thủ sinh năm 1997 đều thể hiện tốt.

Việc Barca khả năng cao phải xuống chơi ở Europa League mùa này cũng là nguyên nhân khác khiến De Jong cân nhắc rời đi. Chỉ cần Inter Milan thắng Viktoria Plzen ở lượt trận tới, Barca sẽ bị loại khỏi Champions League.

Tương lai De Jong là chủ đề nóng với bóng đá châu Âu trong hè 2022. Chelsea và MU đều theo đuổi cầu thủ này. Song, cựu tiền vệ Ajax quyết tâm bám trụ lại Barca dù có thời điểm, CLB xứ Catalonia đã đồng ý mức phí chuyển nhượng với hai đội Ngoại hạng Anh.

Tháng trước, cầu thủ 25 tuổi khẳng định anh không hề hối hận về quyết định ở lại Barca. Song, tình thế lúc này dường như thay đổi. Một vấn đề lớn khác De Jong phải giải quyết nếu muốn rời Barca đó là khoản lương và lót tay CLB này nợ anh.

Năm 2020, cựu Chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu, đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với De Jong, qua đó giữ chân cầu thủ đến tháng 6/2026. Thỏa thuận kể trên cho phép Barca giảm dần mức lương 18 triệu euro của De Jong trong hai mùa giải 2020/21 và 2021/22. Barca sẽ hoàn lại tiền cho De Jong trong 4 năm cuối cùng của hợp đồng, bắt đầu từ mùa giải 2022/23.

Ngôi sao Hà Lan dự kiến nhận khoảng 88,58 triệu euro trong 4 năm cuối cùng của hợp đồng hiện tại. Nếu De Jong rời khỏi Barca trước giao kèo, anh sẽ không thể nhận đủ 88,58 triệu euro kể trên.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

GIAO HỮU ĐTQG, VÒNG T.5
06h00 Trinidad & T. VS Guyana
VĐQG ICELAND, VÒNG 6
02h15 Stjarnan VS Fram Rey.
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 15
05h00 Gimnasia LP VS Velez Sarsfield
07h00 Union Santa Fe VS Banfield
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 15
07h05 All Boys VS Arsenal Sarandi
07h10 Def.Belgrano VS Colon
VĐQG BRAZIL, VÒNG 6
06h00 Sao Paulo/SP VS Fluminense/RJ
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Cls 1
06h00 Univ de Vinto VS Royal Pari
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo