x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LEEDS 0-1 SOUTHAMPTON: THE SAINTS GIÀNH TẤM VÉ THĂNG HẠNG NGOẠI HẠNG ANH

00:09 | 27/05/2024

Trận chung kết play-off thăng hạng Premier League mùa tới giữa Leeds vs Southampton đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho Southampton với pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Adam Armstrong ở giữa hiệp 1.

Hai trận chung kết play-off thăng hạng của Leeds trong lịch sử đều chứng kiến đội bóng này nhận thất bại, gần nhất là năm 2006 khi để thua tan nát 0-3 trước Watford. Với Southampton, đây là lần đầu tiên đội bóng thành phố cảng miền Nam nước Anh bước vào một trận chung kết play-off thăng hạng.

Hai lần gặp Watford ở mùa giải này chứng kiến sự lấn lướt của Southampton, đội duy trì thành tích toàn thắng với các tỷ số 3-1 và 2-1. Chính vì thế, bước vào trận đấu này đoàn quân của HLV Russell Martin vẫn được đánh giá tương đối cao ở khả năng đánh bại đối thủ một lần nữa để giành tấm vé cuối cùng lên chơi tại Ngoại hạng Anh mùa tới. Tuy nhiên, tính chất quan trọng của một trận cầu trị giá khoảng 180 triệu bảng khiến hai đội nhập cuộc với sự thận trọng nhất định.

Trong khoảng 15 phút đầu, Leeds cho thấy sự chủ động với những tình huống lên bóng khá mạch lạc nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ được tổ chức rất chắc chắn của Southampton - đội chọn cách chơi phòng ngự phản công chủ động. Cách chơi của Southampton phụ thuộc nhiều vào khả năng phát động tấn công của tiền vệ Will Smallbone để tận dụng tốc độ của những ngôi sao trên mặt trận tấn công.

Amstrong ghi bàn thắng trị giá 180 triệu bảng
Amstrong ghi bàn thắng trị giá 180 triệu bảng

Sau tình huống đá phạt đẳng cấp bị thủ thành Illan Meslier cản phá ở phút 13, tiền vệ Smallbone đã chọc khe xé toang hàng thủ dâng cao của Leeds để Adam Armstrong phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm chéo góc tung lưới Leeds mở tỷ số khi hiệp 1 trôi qua được một nửa thời gian. Tỷ số có thể đã được nâng lên trước giờ nghỉ, nhưng thủ môn Meslier lần này đã cản phá được cú dứt điểm hiểm hóc của Amstrong.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi, khi Leeds chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Rất nhiều miếng đánh được các học trò của HLV Daniel Farke triển khai hướng về phía khung thành Southampton. Bàn thắng đã đến rất gần với Leeds, trong đó có thể kể tới cú cứa lòng kỹ thuật của Summerville ở phút 49 khiến thủ thành Alex McCarthy đứng chôn chân, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc hay cú "nã đại bác" ở phút 84 của Daniel James làm rung chuyển xà ngang.

Southampton vẫn trung thành với cách chơi phòng ngự phản công, nhưng lại không tạo ra được quá nhiều cơ hội uy hiếp khung thành đối thủ. Samuel Edozie, Joe Aribo đều có các cơ hội để dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Meslier. Chung cuộc, Southampton duy trì được tỷ số mong manh để giành chiến thắng và có tấm vé cuối cùng lên chơi tại Ngoại hạng Anh 2024/25 sau Leicester và Ipswich.

Bàn thắng: Adam Armstrong (24’)

Đội hình thi đấu:

Leeds: Meslier, Gray, Ampadu, Rodon, Firpo (Joseph 83'), Gruev, Kamara (Roberts 73'), Gnonto (Daniel James 66'), Rutter, Summerville (Jaidon Anthony 74'), Piroe.

Southampton: McCarthy, Walker-Peters, Harwood-Bellis, Bednarek, Stephens, Aribo, Downes, Smallbone, Brooks (Edozie 35' - Manning 83'), Armstrong, Fraser (Adams 70').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

EURO 2024, VÒNG 1
22h59 Bỉ VS Slovakia
02h00 Áo VS Pháp
VĐQG BRAZIL, VÒNG 9
06h30 Atl. Mineiro/MG VS Palmeiras/SP
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.6
22h59 Skedsmo FK VS Aalesund II
22h59 Sola Fotball VS IK Start II
22h59 Madla IL VS Sandefjord II
00h30 Mjondalen II VS Gamle Oslo
01h00 Asane Fotball II VS IL Sandviken
01h00 Kongsvinger II VS HamKam II
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.6
00h00 Mexico U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
HẠNG 2 THỤY ĐIỂN, VÒNG 12
00h00 Trelleborgs VS Brage
CÚP THỤY ĐIỂN, VÒNG 1
00h30 Jonkopings VS Smedby AIS
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo