x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV MARTINEZ NÓI GÌ VỀ KHẢ NĂNG RA SÂN CỦA RONALDO TRƯỚC THỔ NHĨ KỲ?

15:51 | 22/06/2024

Dù "tịt ngòi" ở trận Bồ Đào Nha thắng ngược Séc 2-1 ở lượt đấu mở màn EURO 2024, nhiều khả năng tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn sẽ đá chính trong trận đấu kế tiếp. Đây là thông tin vừa được HLV Roberto Martinez của ĐT Bồ Đào Nha tiết lộ.

Ronaldo vốn là công thần của ĐT Bồ Đào Nha trong suốt hơn 2 thập kỷ qua. Kể từ trận ra mắt ĐTQG năm 2003, anh đã ghi tới 130 bàn cho Bồ Đào Nha trong 208 trận. Do Ronaldo đã 39 tuổi và giờ chỉ chơi bóng ở Saudi Arabia cho Al Nassr, trong khi HLV Fernando Santos mới chia tay ĐT Bồ Đào Nha để nhường chỗ cho đồng nghiệp Martínez, đã có những nghi ngờ về chuyện anh không còn giữ được chỗ đứng ở ĐTQG.

Tuy nhiên, cựu tiền đạo Real và MU vẫn cho thấy mình rất giá trị khi ghi tới 10 bàn ở vòng loại EURO 2024 - thành tích chỉ kém một người duy nhất, đó là tiền đạo Romelu Lukaku của Bỉ. Với những gì Ronaldo đã thể hiện, cũng dễ hiểu khi anh rất được HLV Martinez tín nhiệm.

Bằng chứng là trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Martinez đã chia sẻ: "Ronaldo là tiền đạo thực sự đẳng cấp. Trong trận đấu với Séc, cậu ấy đã chơi đầy kỷ luật và hoạt động vô cùng xông xáo. Đúng là hôm ấy Ronaldo không ghi bàn, song cậu ấy đã tạo ra nhiều khoảng trống cho đồng đội. Chính nhờ những đóng góp thầm lặng của Ronaldo nên Francisco Conceicao mới ghi được bàn thắng quyết định cho Bồ Đào Nha trong thời gian đá bù giờ".

"Hãy nhớ, ở trận đấu với Séc, Ronaldo đã có 3 cú dứt điểm trúng mục tiêu. Trong lượt đấu đầu tiên không có cầu thủ nào tích cực oanh tạc cầu môn đối phương như cậu ấy. Việc khoác áo Al Nassr không có nghĩa là Ronaldo không đủ sức thi đấu cho Bồ Đào Nha. Khi ai đó đã đứng trong hàng ngũ ĐT Bồ Đào Nha thì đương nhiên anh ta phải xứng đáng có được vinh dự đó. Ở mùa giải vừa rồi, Ronaldo đã chơi rất hiệu quả với chiến tích ghi 50 bàn/51 trận".

"Những con số thống kê hoàn toàn ủng hộ Ronaldo. Ngoài ra, cậu ấy còn có lợi thế so với phần lớn các cầu thủ khác ở chỗ có rất nhiều kinh nghiệm. Đừng quên rằng Ronaldo là cầu thủ duy nhất đến lúc này đã góp mặt ở 6 kỳ EURO. Cậu ấy sắc bén, giàu kinh nghiệm nên được chơi cho Bồ Đào Nha là điều không cần phải bàn cãi", HLV Martinez kết luận.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA AMERICA 2024, VÒNG 2
05h00 Panama VS Mỹ
08h00 Uruguay VS Bolivia
VĐQG BRAZIL, VÒNG 12
05h00 Fluminense/RJ VS Vitoria/BA
06h00 Sao Paulo/SP VS Criciuma/SC
CÚP CHI LÊ, VÒNG Tu Ket
07h00 CD Magallanes VS Curico Unido
VĐQG CANADA, VÒNG 12
06h30 Valour FC VS York United FC
09h30 Pacific FC VS Vancouver FC
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo