x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

FIFA MUỐN THAY ĐỔI LUẬT VIỆT VỊ

12:28 | 23/05/2024

Đội ngũ điều hành của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) muốn nhanh chóng đổi luật việt vị để tạo ra bước ngoặt cho môn thể thao vua.

AS cho hay Arsene Wenger, Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA, muốn luật việt vị mới được sử dụng sớm. Cựu HLV Arsenal là người nhiệt thành nhất trong việc ủng hộ sáng kiến thay đổi này.

Ở luật mới, cầu thủ tấn công chỉ rơi vào thế việt vị nếu toàn bộ cơ thể ở phía dưới cầu thủ cuối cùng của đối phương. Trước đây, chỉ cần một bộ phận của cầu thủ tấn công ở dưới người cuối cùng của đối thủ là đã bị bắt việt vị.

Tại cuộc họp Đại hội đồng thường niên của FIFA tại Thái Lan vào tháng này, Wenger một lần nữa thúc đẩy quá trình áp dụng luật việt vị mới.

"Giáo sư" người Pháp đánh giá điều chỉnh này sẽ giúp các trận đấu thêm hấp dẫn và có nhiều bàn thắng. Nhà lãnh đạo FIFA cho rằng luật việt vị hiện tại hạn chế đi rất nhiều khả năng của cầu thủ tấn công.

Một cầu thủ không nên bị thổi phạt việt vị nếu bộ phận hợp lệ của anh ta chạm bóng ở vị trí ngang hàng với cầu thủ áp chót của đối phương, kể cả khi những bộ phận còn lại đã vượt lên phía trước.

Có thể hiểu đơn giản rằng chỉ cần có một bộ phận trên cơ thể chưa việt vị thì cầu thủ đó chưa việt vị. Wenger đưa ra ý tưởng này từ năm 2020, với mong muốn tránh các bàn thắng bị từ chối dù cầu thủ chỉ đứng dưới đối thủ vài milimet.

Thay đổi trên giúp tạo ra các trận đấu hấp dẫn như mong muốn của FIFA, và mang đến lợi thế cho những cầu thủ tấn công. Các trận đấu sẽ có thêm nhiều bàn thắng, người hâm mộ cũng thích thú hơn.

Tuy nhiên, FIFA sẽ phải nhận được cái gật đầu từ Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB), cũng như sự ủng hộ từ nhiều giải đấu hàng đầu, trước khi áp dụng luật việt vị mới. Thực tế, trong hai năm qua, các trận đấu giải trẻ và nữ tại Italy, Thụy Điển và Hà Lan đã áp dụng luật việt vị mới.

Theo: Zing news

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

EURO 2024, VÒNG 1
20h00 Ba Lan VS Hà Lan
23h00 Slovenia VS Đan Mạch
02h00 Serbia VS Anh
GIAO HỮU ĐTQG, VÒNG T.6
02h30 Ecuador VS Honduras
05h30 Panama VS Paraguay
VĐQG BRAZIL, VÒNG 9
02h00 Athletico/PR VS Flamengo/RJ
02h00 Vitoria/BA VS Internacional/RS
02h00 Corinthians/SP VS Sao Paulo/SP
04h30 Cuiaba/MT VS Fortaleza/CE
04h30 Criciuma/SC VS Bahia/BA
04h30 Gremio/RS VS Botafogo/RJ
04h30 Vasco DG/RJ VS Cruzeiro/MG
TOULON TOURNAMENT, VÒNG Chung Ket
19h30 Pháp U20 VS Italia U21
23h15 Ukraina U23 VS B.B.Ngà U20
HẠNG 2 TÂY BAN NHA, VÒNG Play Off
23h30 Real Oviedo VS Espanyol
HẠNG 3 TÂY BAN NHA, VÒNG Play off
01h00 Barcelona B VS Cordoba
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo