x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ARSENAL 3-0 BOURNEMOUTH: PHÁO THỦ DUY TRÌ NGÔI ĐẦU BẢNG

00:47 | 05/05/2024

Trận đấu giữa Arsenal vs Bournemouth trên sân Emirates đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 3-0 dành cho đội chủ nhà. Thắng lợi này giúp Pháo thủ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu BXH.

Arsenal chỉ còn duy nhất đấu trường Ngoại hạng Anh để hướng đến chức vô địch, vì thế không quá bất ngờ khi HLV Mikel Arteta giữ nguyên công thức chiến thắng mà họ đã có được ở 2 trận gần đây với việc không có bất cứ thay đổi nào về con người. Và tất nhiên, với thực lực và đẳng cấp vượt trội của mình, Pháo thủ đã không cho Bournemouth bất cứ cơ hội nào để chơi bóng cũng như gây bất ngờ như trận đấu mùa trước trên sân Emirates, khi chọc thủng lưới đội chủ nhà ngay giây thứ 9.

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, Arsenal kiểm soát bóng tới... 64%, tung ra 16 cú dứt điểm, trong đó có tới 13 lần được thực hiện trong vòng cấm và 5 trong số đó đi trúng khung thành. Tuy nhiên, Leandro Trossard, Kai Havertz, William Saliba, Thomas Partey và đặc biệt là Declan Rice đã không thể tận dụng thành công để ghi bàn. Cũng cần nhấn mạnh rằng, thủ thành Mark Travers đã thi đấu rất ấn tượng, ít nhất là sau 40 phút đầu.

Nói thế là bởi đến phút 42 của trận đấu, Travers đã có tình huống ''dính bẫy'' của Havertz, khi lao ra cản phá cầu thủ người Đức và phạm lỗi dẫn đến quả đá phạt 11m. Trên chấm phạt đền, Bukyo Saka đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đánh bại Travers để mở tỷ số trận đấu, ghi bàn thắng thứ 16 tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa giải.

Saka và Trossard cùng nổ súng mang về chiến thắng cho Arsenal
Saka và Trossard cùng nổ súng mang về chiến thắng cho Arsenal

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Bournemouth đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác, khi chủ động đẩy cao đội hình để chơi đôi công với chủ nhà Arsenal. Cách chơi này đã khiến quãng thời gian đầu hiệp diễn ra rất hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng tới từ hai đội, nhưng cả hai thủ môn David Raya và Travers đều thi đấu xuất sắc để hóa giải các pha bóng nguy hiểm.

Tuy nhiên, điều mà NHM đội chủ nhà cần cuối cùng cũng đến, khi một trong những tình huống presssing tầm cao giúp họ có bàn thắng thứ hai ở phút 70. Declan Rice có pha chuyền bóng thuận lợi để Trossard dứt điểm hiểm hóc vào góc xa đánh bại Travers nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ.

Sau bàn thắng của Trossard, khung thành của hai đội đều bị xuyên phá, nhưng những pha lập công của Antoine Semenyo (Bournemouth) hay Gabriel (Arsenal) đều bị trọng tài và công nghệ VAR khước từ.

Tuy nhiên, bữa tiệc bàn thắng tại sân Emirates không vì thế mà dừng lại, khi Arsenal tiếp tục cho thấy khả năng chuyển đổi trạng thái cực tốt của mình. Phút 90+7, đội trưởng Martin Odegaard tăng tốc từ phần sân nhà trước khi chuyền thuận lợi cho Gabriel Jesus. Cầu thủ người Brazil quan sát nhanh và thả trái bóng thuận lợi cho Rice băng lên khống chế gọn gàng và dứt điểm rất mạnh ở góc hẹp đánh bại Travers, ấn định chiến thắng 3-0.

Chiến thắng tưng bừng này giúp Arsenal tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu BXH với 83 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Man City 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Bàn thắng: Saka (44', pen), Trossard (70'), Rice (90+7')

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Partey, Rice, Odegaard; Saka (Jesus 86'), Trossard (Martinelli 81'), Havertz.

Bournemouth: Travers; Ouattara, Senesi (Unal 88'), Zabarnyi, Smith (Aarons 89'); Christie, Cook; Kluivert (Faivre 89'), Scott (Billing 71'), Semenyo; Solanke.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 37
02h00 Alaves VS Getafe
VĐQG ITALIA, VÒNG 37
23h00 Lecce VS Atalanta
01h45 Torino VS AC Milan
VĐQG ĐỨC, VÒNG 34
20h30 Hoffenheim VS Bayern Munich
20h30 Union Berlin VS Freiburg
20h30 Heidenheim VS FC Koln
20h30 Wer.Bremen VS Bochum
20h30 B.Dortmund VS Darmstadt
20h30 Ein.Frankfurt VS Leipzig
20h30 B.Leverkusen VS Augsburg
20h30 Stuttgart VS M.gladbach
20h30 Wolfsburg VS Mainz
VĐQG MỸ, VÒNG 14
00h52 Nashville FC VS Atlanta United
06h37 New York City VS New York RB
06h37 Cincinnati VS St. Louis City SC
06h37 New England VS Philadelphia Union
06h37 Toronto VS CF Montreal
06h37 Inter Miami VS D.C. Utd
06h37 Charlotte FC VS LA Galaxy
07h37 Minnesota Utd VS Portland Timbers
07h37 Chicago Fire VS Columbus Crew
07h37 Houston Dynamo VS Dallas
07h37 Austin FC VS Sporting Kansas
09h37 San Jose EQ VS Orlando City
U17 NỮ CHÂU ÂU, VÒNG Chung Ket
22h00 Anh U17 Nữ VS T.B.Nha U17 Nữ
C1 CHÂU PHI, VÒNG Chung Ket
02h00 Esperanse ST VS Ahly Cairo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo